วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2565

3 ข้อที่จะทำให้เราดูเป็นคนขายเก่งและขายเป็น



1. เราต้องเชื่อในสินค้าของตัวเองก่อน

เพราะการขาย คือการส่งมอบความมั่นใจ จากคนขายไปสู่คนซื้อ ถ้าคนขายไม่มั่นใจ ก็ไม่มีเหตุผลอะไร ที่คนซื้อจะมั่นใจในสินค้าของเรา

2. ต้องรู้ลึกในสินค้าของตัวเองก่อน เพราะมันจะเป็นตัวเพิ่มความน่าเชื่อถือ ให้กับตัวเราด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ถ้าหากลูกค้าถามเราและเราตอบไม่ได้ ความน่าเชื่อถือนั้นอาจจะลดลงไปทันที

3. ต้องฟังลูกค้าก่อนการขายที่ดีที่สุด คือ "การฟัง" ไม่ใช่การพูด

การตั้งคำถามที่ถูกต้องและการฟัง จะทำให้เรารู้ว่าลูกค้าเป็นคนแบบไหน ลูกค้ามีปัญหาอะไร แล้วกำลังต้องการอะไรอยู่ เพื่อที่เราจะสามารถแก้ปัญหาให้เขาได้

ความจริงแล้วคนไม่ได้ไม่ชอบการขาย แต่เขาไม่ชอบวิธีการขาย
เพราะวิธีการขายของคนนำเสนอทำให้เขารู้สึกถูกยัดเยียดต่างหาก 

วิธีการขายที่ดีคือการแก้ปัญหาให้ลูกค้า เพราะการแก้ปัญหาจะสามารถดึงดูดลูกค้าเข้ามาหาเราได้

สรุปลูกค้าไม่ได้สนใจสินค้าของเรามากไปกว่าว่าเราจะไปช่วยเขาแก้ปัญหา อะไรได้บ้าง

CR:

Gumpha Puifai
https://www.facebook.com/groups/1058405644359405/posts/1884269401773021/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น